Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Xướng họa: MỪNG ĐỒNG MÔN QUẢNG BÌNH


Bài xướng:
Đến Quảng Bình

Bữa nay “ra mắt” nhánh Trường Sinh
Đồng Hới quê miềng xứ Quảng Bình
Nhờ Viện... sáng soi lòng quảng đại
Cho Dân... mắt thấy đức anh minh.
Bệnh nghèo được chỗ mà rèn sức
Tật mọn có nơi để luyện mình
Câu lạc bộ từ nay phát triển
Kết đoàn nhau lại mối thân tình.

18-6-2017
Môn sinh HÀN NHUỆ CƯƠNG (Phú Thọ)



Bài họa 6:
Dớ Quảng Bình

Đồng Hới đây rồi lớp Dưỡng Sinh
Bạc tiền chẳng tốn, lại thân tình
Tâm an, trẻ lại, càng thương bạn
Thân khỏe, vui thêm, chợt nhớ mình.
Gặp gỡ đồng môn lòng khấp khởi
Giao hòa huynh đệ trí quang minh
Ai về Tuyên Hóa cho tui gưởi
Dắn ả Lan Anh... dớ Quảng Bình!

20-6-2017
Môn sinh CHÂU CHÍ LINH (Vũng Tàu)



Bài họa 5:
Quảng Bình thêm vui

Thiền thu năng lượng khí Trường Sinh
Theo bước thời gian đến Quảng Bình
Rộn rã tới trường lòng phấn khởi
Hân hoan dự lớp dạ quang minh
Tập đều đúng đủ, lời khuyên bạn
Luyện đạt thường xuyên, ý nhắc mình
Kính chúc đồng môn thêm sức sống
Ai về Đồng Hới nặng thâm tình.

20-6-2017
Môn sinh HỒ TIẾN TRIỂN (Tánh Linh, Bình Thuận)



Bài họa 4:
Vui cùng huynh đ

Chào ngày ra mắt lớp Trường Sinh
Cả nước ng vui với Quảng Bình
Khai sáng Đức Tâm, lòng hướng thiện
Mở mang Trí Huệ, ánh quang minh
Xua tan phiền não, tìm an lạc
Gột rửa sầu đau, vững dạ mình
Huynh đệ khắp nơi xin được chúc
Duyên mừng hội ngộ kết ân tình.

19-6-2017
Môn sinh TRƯƠNG MINH DIP (Long Khánh, Đồng Nai)


Bài họa 3:
Mừng Quảng Bình

Nhật Lệ đôi bờ đã tạo sinh
Đèo Ngang bắt nhịp chốn thanh bình
Nay vầng hồng tỏa ngời ân Tổ 
Mai ánh hào quang sáng Huệ minh.
Năng lượng muôn nhà xua tật bệnh
An lành khắp chốn rạng tâm mình
Đồng hành hợp sức cùng nhau quyết
Mái ấm yêu thương thắm nghĩa tình.

18-6-2017
Môn sinh HỒ VĂN ĐÌNH (Triệu Phong, Quảng Trị)


Bài họa 2:
Về Tuyên Hóa

Ai về Tuyên Hóa học Trường Sinh
Miền núi quê tôi, đất Quảng Bình
Chú Việt Dũng đây, tâm sáng láng
Cô Lan Anh đấy, dạ quang minh.
Đồng môn sớm tối rèn thân thể
Huynh đệ đêm ngày luyện sức mình
Đoàn kết chung xây Câu lạc bộ
Không màng danh lợi, nối ân tình.

18-6-2017
Môn sinh NGUYỄN MINH DŨNG (Tuyên Hóa, Quảng Bình)


Bài họa 1:
Xuôi Lệ Thủy

Lệ Thủy, quê tôi nặng chữ... Tình
Ai xuôi miền biển, luyện thân mình
Học thiền tĩnh lặng thu năng lượng
Tập tịnh tâm an được dưỡng sinh.
Người trước mở lòng, mơ phúc lạc
Kẻ sau tự nguyện, ước yên bình
Chung Câu lạc bộ ta xây dựng
Tổ ấm yêu thương,... chớ bất minh.

18-6-2017
Môn sinh ĐẶNG MINH VIỆT (Lệ Thủy, Quảng Bình)

     * Trân trọng kính mời quý vị thi hữu và các môn sinh gần xa cùng họa tiếp bài thơ này chúc mừng các môn sinh Quảng Bình. Bài họa xong, xin quý vị vui lòng gửi vào địa chỉ e-mail: truongsinhhocds@gmail.com – Chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào: