Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Gạch nối



Tôi là một gạch nối
Một sợi chỉ, mảnh đồng
Nhận năng lượng hư không
Truyền giúp người bớt bệnh.

Tay đặt lên Luân xa
Lắng nghe từng nhịp thở
Lắng nghe nỗi đau vỡ
Và, năng lượng truyền qua.

Không nhận lời cám ơn
Không nhận tiền, quà cáp,…
Mong người đừng làm ác
Ngày ngày tín, thiện hơn.

Tôi được sét đi xuyên
Bách Hội đến Dũng Tuyền
Khai mở một cơ duyên
Tịnh độ với cõi thiền.

Có lúc tôi muốn đi
Trong viên mãn an lạc
Không gánh nặng người khác
Buông bỏ tham, sân, si.

Nhưng yêu kiếp gạch nối
Phụ bệnh giúp mọi người
Người cười, tôi cũng cười
Gạch nối tôi vơi lỗi.

Là gạch nối lịch thiệp
Một cầu dao không gỉ
Tôi làm một cư sĩ
Tu sửa thanh tịnh nghiệp.

Giúp phụ bệnh cho người
Tôi chỉ gạch nối thôi…

Huế, ngày 14 tháng 01 năm 2014.

Môn sinh NGUYỄN VINH NGUYÊN HIỂN
(Số 50, Trần Thái Tông, Huế. ĐT: 01688971486)

Không có nhận xét nào: