Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Xướng họa: ÔNG CƯỜI, BÀ VUI

            Bài xướng:
Ông cười
Kính tặng ông bà Quang Hương, Đại Lào, Bảo Lộc.


- Các con đi hết cả rồi
  Cảnh già hưu quạnh còn tôi với bà
Lo xong mọi việc trong nhà
  Dành thời gian rảnh để mà… dưỡng sinh
- Ông này ăn nói linh tinh
  Sáu mươi mấy tuổi,… sinh, sinh,… cái gì!
Đàn bà chuyện ấy…  có thì…
  - Ơ!… Bà này nói mới kỳ làm sao
Dưỡng cho sức khỏe nâng cao
  Phải đâu cái chuyện tào lao đâu bà
Lại còn hợp với tuổi già…
  - Già còn “múa máy” có mà… thần kinh!
Thà rằng đi bộ cho linh
  Chọn đường vắng vẻ, chân mình, mình đi
Chẳng cần lo nghĩ điều chi
  Tối về thẳng cẳng, ngủ khì… sướng không?
Cái trò dưỡng dũng của ông
  Mời thầy về dạy, mất công lụy phiền
- Đây là môn dưỡng sinh… thiền
  Khỏe vui mà chẳng tốn tiền bà ơi!
Tình thương năng lượng khắp nơi
  Luân xa khai mở, ta thời tự tu
Mới đầu vất vả công phu
  Quen rồi êm tựa lời ru ngọt ngào
Luyện cho công lực dồi dào
  Bệnh nào gặp cũng bái chào… xin thua
Vậy mà bà nói búa xua…
  - Thôi, thôi! Tôi cũng… chào thua ông rồi
Việc nhà xắp xếp mấy hồi
  Ngày mai tôi sẽ học ngồi với ông…
Ông cười, mà cứ như không
  Làm bà hai má ửng hồng… hơi hơi.

Đại Lào, 15-6-2015
Môn sinh TRẦN TRUNG THÀNH (Bảo Lộc, Lâm Đồng)


            Bài họa 2:
Ông vui bà khỏe

Giờ thiền đã sắp đến rồi
  Thiền thu năng lượng bên tôi có bà
Bà ơi! Sắp xếp việc nhà
  Tôi chăm bàn Tổ đẹp mà... dưỡng sinh
Chớ lo mà nghĩ linh tinh
  Bệnh nào cũng hết, môn sinh lo gì!
Muốn cho bệnh giảm tức thì
  Quyết tâm hơn nữa lạ kỳ làm sao!
Chận liền huyết áp lên cao
  Ngồi thiền tê mỏi gian lao cùng bà
Tôi, bà đã đến tuổi già
  Lòng vui thân khỏe thấy mà sướng kinh
Trường Sinh môn học tâm linh
  Tâm hồn trong sáng để mình tìm đi
Ở đời chấp trách làm chi
  Để cho giấc ngủ nhẹ khì tuyệt không
Chúc cho bà cũng như ông
  Siêng năng luyện tập tốn công chẳng phiền
Duyên may đến với tọa thiền
  An vui thanh thản không tiền bà ơi!
Hôm nay ở khắp mọi nơi
  Người người theo học kịp thời cùng tu
Dù cho khó nhọc công phu
  Nghe tình năng lượng đẹp ru ngọt ngào
Thiền thu năng lượng dạt dào
  Ắt thì bệnh tật lạy chào... chịu thua...
Đã tin không nói búa xua
  Ông bà cùng luyện bệnh thua chạy rồi
Lòng ta bỏ chuyện tanh hôi
  Tu nhân tích đức bà ngồi cùng ông
Tham, sân, si,… chuyện hư không
  Ông vui bà khỏe má hồng thắm tươi

Tánh Linh, 09-8-2015.
Môn sinh HỒ TIẾN TRIỂN (Tánh Linh, Bình Thuận)


            Bài họa 1:
Bà vui
Kính tặng các môn sinh đã làm ông bà.

Gái trai khôn lớn hết rồi
  Bà đi giỗ cháu mình tôi ở nhà
Quạnh hiu là bởi vắng bà
  Tôi đành thiền tập mong mà… Trường Sinh
Đàng hoàng, tai tỏng, mắt tinh
  Bệnh già thập tử nhất sinh,… lo gì!
Sớm chiều luyện đủ  ba thì…
  Thuốc không, bệnh bớt,… lạ kỳ làm sao
Càng ngày tuổi tác càng cao
  Dưỡng sinh, tu đức,… gian lao hỡi bà!
Tọa thiền hợp sức người già
  Tâm an, thân mạnh, lo mà… động kinh!
Mai này về với thần linh
  Ung dung tự tại, một mình ra đi
Chẳng lo chấp chước điều chi
  Chỉ như một giấc ngủ khì… tịnh “không”
Bà về, thấy sức khỏe ông
  Trẻ ra nhờ có luyện công ngồi thiền
Thôi sân si, bớt ưu phiền,…
  An vui lại chẳng mất tiền… hỡi ơi!
Người ta nằm viện đủ nơi
  Trường Sinh năng lượng mình thời luyện tu
Tuy rằng đôi chút công phu…
  Nghe ông thủ thỉ êm ru ngọt ngào
Bà rằng: Sức khỏe dồi dào
  Cho tôi đi tập,… cúi chào chịu thua
Từ nay bớt nói búa xua…
  Đúng là tôi đã chịu thua ông rồi
Nâng cao sức khỏe mấy hồi
  Tuần sau tôi cũng tập ngồi cùng ông…
Bà vui tỉnh táo như không
  Mắt ông mấp máy, môi hồng cười tươi.

Rạch Dừa, 05-8-2015
Môn sinh HÀN NHUỆ CƯƠNG (CLB Rạch Dừa, TP Vũng Tàu)

Không có nhận xét nào: