Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Xướng họa: TÔI MUỐN

Bài xướng:
Tôi muốn!

Cái tôi là cái tội tồi
  Cái tôi u tối có ngồi mới hay
Ngồi cho tê mỏi chân tay
  Ngồi cho tâm trí đổi thay vẫn ngồi
Chữ tôi kia bỏ đi rồi
  Vứt luôn chữ muốn, cuộc đời bình an.

Môn sinh NGUYỄN THỊ HOÀI THẢO (Gio Linh, Quảng Trị)




Bài họa 6:
Vinh an!

Giữa trời một tấm thân tồi
  Tâm mang trọng bệnh đứng ngồi nào hay
Ơn thầy giang rộng vòng tay
  Giúp đời, bao kẻ đổi thay nhờ... ngồi
Cơ duyên đã đến nơi rồi
  Tu tâm, sửa tính,... thì đời vinh an.

Môn sinh TRỊNH NGÂN DUYÊN (Cẩm Khê, Phú Thọ)



Bài họa 5:
Tâm an!

Nhận ra được cái tôi tồi
  Bỏ đi ham muốn... là ngồi tuyệt hay
Đồng môn huynh đệ chung tay
  Một lòng tu chí đẹp thay thiền ngồi
Mai này chuyển kiếp xong rồi
  Nhờ Trường Sinh học một đời tâm an.

Môn sinh HÀN NHUỆ CƯƠNG (Cẩm Khê, Phú Thọ)



Bài họa 4:
Đi yên vui

Tập thiền đúng, đủ,... đừng tồi
  Ngày trên ba cữ tịnh ngồi càng hay
Trên đùi đặt ngửa bàn tay
  Đầu, lưng thẳng đứng, chớ thay cách ngồi
Thuốc thang không uống nữa rồi
  Thiền thu năng lượng giúp đời yên vui.

Môn sinh HỒ TIẾN TRIỂN (Tánh Linh, Bình Thuận)



Bài họa 3:
Xuân đời

Tự soi mình tưởng đâu tồi
  Ra ngoài trải cuộc, yên ngồi nào hay
Mạnh chân bước, rộng vòng tay
  Giầm thân gió bụi đổi thay, lại ngồi
Từ nay tôi hiểu ra rồi
  Tịnh tâm, vô thức, xuân đời khang an.

PHẠM DUY LƯƠNG (TP Hà Tĩnh)



Bài họa 2:
Đúng, đều, đủ,...

Hôm nao còn đúng thằng tồi
  Nghe lời giảng huấn càng ngồi càng hay
Hôm nay hiểu rõ thuận tay
  Theo Trường Sinh học tự thay phép ngồi
Đúng, đều, đủ,... quyết tâm rồi
  Từ năng lượng sạch giúp đời mãi an.

TRẦN NHƯ TÙNG (Việt Trì, Phú Thọ)


Bài họa 1:
Hết muốn!

Chính mình có cái tôi tồi
  Tâm đen hay sáng phải ngồi sẽ hay
Xá chi chân nhức, mỏi tay
  Tâm đen đổi sáng, đẹp thay nhờ ngồi
Cái Tâm đã hết muốn rồi
  Tâm trong, thân khỏe, cả đời mới an.

Môn sinh HÀN NHUỆ CƯƠNG (Cẩm Khê, Phú Thọ)

  * Trân trọng kính mời quý vị đồng môn và các thi hữu cùng họa tiếp bài thơ này. Bài họa xong xin quý vị vui lòng gửi vào địa chỉ e-mail: truongsinhhocds@gmail.com – Chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào: