Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Chùm xướng họa: KHỔ LUYỆN TRƯỜNG SINH


Bài xướng:
Sức khỏe cho mình

Khổ luyện “Trường Sinh” kiểu kiết già
Ban đầu nhức mỏi buốt cơ, da,...
Âm thầm, chịu khó, kiên trì... tập
Lặng lẽ, chuyên cần, nhẫn nại... qua.
Thả lỏng tâm hồn quay điểm huyệt
Duy trì trí lực ở luân xa.
Tinh thần sảng khoái lòng luôn nhủ
Sức khỏe cho mình hãy gắng nha...!

Nam Đàn, 05-5-2018
Môn sinh NHÚT QUÊ (Nghệ An)




Bài họa 8:
Sức khỏe là vàng

Cải tử hoàn sinh, tráng kiện già
Tâm hồn thanh thản đẹp làn da.
Đau cơ bền bỉ cơ đau khỏi
Mỏi khớp kiên trì khớp mỏi qua.
Đạo huyệt đả thông thông huyệt đạo
Luân xa khai mở mở luân xa.
Thành công bí quyết chuyên cần luyện
Sức khỏe là vàng giữ lấy nha!

Việt Trì, 10-5-2018
Môn sinh LÊ THỊ KIM LAN (Phú Thọ)



Bài họa 7:
Sẽ thắm da

Hỡi các môn sinh trẻ lẫn già
Nên vì cuộc sống gắng rèn nha...!
Dù cho mệt mỏi kiên trì tập
Dẫu có tê bì dũng cảm qua.
Mới mẻ dần dà đi chặng ngắn
Lâu dài chắc hẳn vượt đường xa.
Cho mình... cố luyện ơi người nhá
Sức khỏe lên đời sẽ thắm da.

Nghệ An, 10-5-2018
NHÚT QUÊ



Bài họa 6:
Ai cho...?

Trường Sinh năng tập sẽ không già
Chắc chắn buổi đầu thấy nhức da
Ba cữ mỗi ngày đừng quên luyện
Hai giờ một lượt chớ cho qua
Tự mình gắng sức thêm vui khoẻ
Nhờ bạn trợ duyên trị bệnh xa
Chẳng thể nhờ ai tăng sức lực
Thân ta, ta phải cố thôi nha.

Phú Lạc Phố, 06-5-2018
Môn sinh NGUYỄN CHÍ ANH (Phú Thọ)



Bài họa 5:
Sức khỏe cho mình

Cải tử hoàn sinh sẽ chậm già
Tâm hồn thanh thản đẹp làn da...
Đau cơ, cần mẫn siêng năng... tập
Mỏi khớp, kiên trì nhẫn nại... qua.
Chỉ luyện một khi khai huyệt đạo
Ráng rèn lúc đã mở luân xa.
Vi nhân khắc kỷ âm thầm nhủ
Tự giác tu thân, quyết chí nha...!

Việt Trì, 06-5-2018
Môn sinh LÊ THỊ KIM LAN (Phú Thọ)



Bài họa 4:
An nhiên

Tĩnh tọa “Trường Sinh” chéo kiết già
Đầu nan khởi sự nhức xương, da...
Rèn đều, rèn đủ, quyết tâm... luyện
Tập đúng, tập chăm, cố gắng... qua.
Tích tụ dưỡng sinh sung khí huyết
Trau dồi môn pháp tốt luân xa.
Mỗi ngày ba cữ luôn ghi nhớ
Tự tại, an nhiên, thanh thản nha...!

Tánh Linh, 06-5-2018
Môn sinh HỒ TIẾN TRIỂN (Bình Thuận)


Bài họa 3:
Tự rèn

Với Trường Sinh chớ bảo mình già
Từng bước chuyển tâm, phát tán da.
Vui vẻ, khoan thai, năng động... tiến
Thong dong, buông thả, chuyện đời... qua.
Nhủ lòng lấy pháp làm kim chỉ
Quyết chí tìm phương có dẫu xa.
Há để nghiệp duyên, chồng chéo lẫn...
Gắng công tu tập, tự rèn nha...!

Triệu Phong, 06-5-2018
Môn sinh HỒ VĂN ĐÌNH (Quảng Trị)


Bài họa 2:
Thiền dưỡng sinh

Môn dưỡng sinh này hợp tuổi già
Tập đều tóc mượt, đẹp làn da.
Ngồi lâu trí sáng, niềm vui đến
Luyện mãi tâm bình, tật bệnh qua.
Về nghỉ hưu nhàn mong khỏe mạnh
Vui thiền tịnh tọa chẳng lo xa.
Thân mình, mình biết,... mình tu đặng
Chớ cậy tiền nhiều, bỏ tập nha...!

Bà Rịa, 05-5-2018
Môn sinh PHẠM XUÂN KHU


Bài họa 1:
Khỏe thân già

“Trường Sinh” rèn luyện khỏe thân già
Bớt bệnh, thân an, thắm thịt da,...
Trở ngại, nhọc nhằn,... mình vững tập
Khó khăn, cực khổ,... tật dần qua.
Đồng môn cố gắng đâu còn trược
Giảng huấn tận tâm chẳng quản xa.
Ai bệnh hiểm nghèo?... Xin nhắn nhủ
Ngày ba, bốn bận... ráng lên nha...!

Vũng Tàu, 05-5-2018
HÀN NHUỆ CƯƠNG

* Kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp. Bài họa xong, xin quý vị vui lòng gửi vào địa chỉ e-mail: truongsinhhocds@gmail.com – Chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào: