Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Xướng họa: LUYỆN THIỀN DƯỠNG SINH



Bài xướng:
Luyện thiền dưỡng sinh

Cùng nhau luyện tập dưỡng sinh
  Đẩy lùi bệnh tật, cứu mình, giúp nhau
Một lòng son sắt trước sau
  Thành tâm, đạo lý,… là câu răn mình
Suốt đời theo đấng anh minh
  Người người chung ý, Trường Sinh an lành.

Môn sinh BÙI THANH CƯƠNG (Trung tâm Dưỡng sinh Bình Dương)


Bài họa 2:
Học thiền Trường Sinh

Bảo nhau đi học Trường Sinh
  Xua vơi đau khổ,… ta mình bên nhau
Kẻ đi trước rước người sau
  “Sáu điều phải giữ” làm câu trau mình
An vui, phải trái phân minh
  Bệnh đau nhờ tập dưỡng sinh mau lành.

Môn sinh HOÀNG TIẾN NHẪN (Việt Trì, Phú Thọ)


Bài họa 1:
Tập thiền dưỡng sinh

Khuyên nhau tập Thiền dưỡng sinh
  Xóa tan bệnh tật chúng mình có nhau
Người tập trước, kẻ học sau
  Làm tròn đạo nghĩa,… là câu trau mình
Lòng trong dạ trắng chân minh
  Cầu xin Sư Tổ môn sinh an lành.

Môn sinh HỒ TIẾN TRIỂN (Tánh Linh, Bình Thuận)

* Trân trọng kính mời quý vị đồng môn và các thi hữu gần xa cùng họa tiếp bài thơ này. Bài họa xong xin quý vị vui lòng gửi vào địa chỉ e-mail: truongsinhhocds@gmail.com – Chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào: