Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Học thiền


       Nay tôi học cách ngồi thiền,
Giúp thân an lạc, ưu phiền chẳng mang.
       Tập ngồi, chân xếp ngay hàng,
Giữ thân cho thẳng, nhẹ nhàng tịnh tâm.
       Lòng thành tôi khấn nguyện thầm,
Tổ Sư phù hộ, con tầm học đây.
       Xong rồi ta ngửa bàn tay,
Để lên đầu gối làm ngay như vầy.
       Hít hơi bằng mũi cho đầy,
Thở ra đằng miệng, việc này nhẹ thôi
       Xong ta nhắm mắt, ngậm môi,
Giữ tâm vô thức, một hồi là “say”
       Luân xa hoạt động vần xoay,
Thu đầy năng lượng vào ngay thân mình.
       Đây là môn học Trường Sinh,
Tổ Sư truyền lại, chúng mình học theo.
       Pháp môn chẳng lựa giàu nghèo,
Tín tâm, tôn giáo,... ai theo cũng thành.
       Làm người chẳng mấy ai lành,
Bao nhiêu tật bệnh hoành hành trong thân.
       Hôm nay tôi chẳng ngại ngần,
Một ngày ba buổi chuyên cần luyện ngay.
       Tập thu năng lượng hàng ngày,
Xin về ngự rõ thật đầy trong thân.
       Và rồi sẽ có người cần,
Là ta giúp được một phần đớn đau...!

Môn sinh NGUYỄN TRỌNG THAO (Đồng Nai)

Không có nhận xét nào: