Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Hãy…


Đêm giao thừa chuẩn bị ngồi thiền
Nghe gió thổi vọng về bao ký ức
Cũng dịp này của mười năm về trước
Lần đầu tiên tiếp xúc với Trường Sinh.

Ô trược, luân xa,… những khái niệm mới tinh
Dắt tôi đến với bầu trời năng lượng
Vì mới tập cho nên còn rất ngượng
Gối mỏi, chân chồn, đau buốt dọc sống lưng.

Vã mồ hôi nhiều lúc cứ tưởng chừng
Phải bỏ dở không vượt qua được nổi
Nhớ lời thày: Thiền đã từng cứu rỗi...
Biết bao người thoát khỏi cảnh tai ương.

Tôi tự nhủ phải cố gắng, kiên cường
Quyết tâm tập sẽ vượt qua tất cả
Thế là sau bao tháng ngày vất vả
Một quãng thời gian thật sự gian nan...

Đến hôm nay mọi đau đớn tiêu tan
Thiền với tôi như cơm ăn, nước uống
Sáng, trưa, tối mỗi khi tôi ngồi xuống
Thấy lâng lâng cảm giác thật an bình.

Các bạn ơi! Được, thua,... ráng tự mình
Chẳng thần thánh nào cưu mang ta hết
Trong giờ phút thiêng liêng ngày đón tết
Bộc bạch mấy lời tâm sự đầu xuân.

Chúc môn sinh cùng các bạn xa gần
Hãy chiến thắng mình, trước khi thắng bệnh.

Xuân Mậu Tuất – 2018
Môn sinh TRẦN TRUNG THÀNH (Bảo Lộc, Lâm Đồng)

Không có nhận xét nào: