Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Nhiều người tập luyện xác nhận có hiệu quả

Bác sỹ Đoàn Anh Tài phát biểu tại hội thảo.
        Kính thưa các đồng chí chủ trì hội thảo!
       Thưa các vị khách quý và quý vị đại biểu!
Được tham dự hội thảo khoa học ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học để phục vụ việc bảo vệ sức khỏe con người của Hội Tâm năng Dưỡng sinh hôm nay, thay mặt Hội Đông y tỉnh Đắk Lắk và Hội Dưỡng sinh Tâm thể tỉnh Đắk Lắk tôi kính chúc các quý vị khách quý, quý vị đại biểu luôn có tâm trong sáng, có thân thể khỏe mạnh và chúc hội thảo thành công tốt đẹp.
Kính thưa quý vị đại biểu!
Công tác chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân là trách nhiệm của mọi cấp, mọi ngành và toàn xã hội. Vì con người là vốn quý, là tài sản quốc gia mà sức khỏe là vốn quý của con người. Con người là thực thể của vũ trụ, có thể coi con người là vũ trụ thu nhỏ, cả thế giới vi mô và vĩ mô. Sự tồn tại của bất kỳ cơ thể sống nào cũng bao gồm hai phần: cơ thể vật chất và cơ thể năng lượng bao quanh cơ thể vật chất. Con người giao tiếp với vũ trụ không chỉ bằng 5 giác quan và khoảng 5 triệu lỗ chân lông, mà còn bằng một hệ thống mở. Quan điểm này hoàn toàn khác với quan điểm “mở” của khoa học vật lý. Hệ thống mở này gồm các đại huyệt, còn gọi là Luân xa (chakra) đó là “bánh xe luân hồi” mà chúng ta đang đề cập 7 Luân xa (luân xa gốc, luân xa bụng, luân xa rốn, luân xa tim, luân xa cổ, luân xa trán, luân xa đỉnh đầu) và các đại huyệt khác.
Tiềm năng con người rất lớn, nhưng chúng ta hiểu biết về mình rất ít, khoa học hiện đại chưa giải thích hết được bằng cân, đo, đong, đếm,… để có thể mô tả bằng mô hình toán học chính xác. Thực tế những khả năng kỳ diệu của con người như: thần giao cách cảm; nhìn xuyên không gian, thời gian và biết được sự việc trong quá khứ; đoán và đọc được ý nghĩ của người khác; hiệu ứng toàn lực và toàn thức; năng lượng sinh học,… đều có nguồn gốc từ khả năng thu năng lượng sinh học.
Nền văn hóa đồ sộ lâu đời của Trung Quốc, trong đó có “Học thuyết Âm – Dương”, hệ thống Kinh Mạch trên cơ thể con người là kho tàng về y học mà đến nay con người chưa khai thác hết. Theo y học Đông phương, con người có 14 Kinh Mạch, trên đó có nhiều huyệt, chúng là cửa ngõ trao đổi “Khí” của con người với vũ trụ. Yoga của Ấn Độ xác định hệ thống Luân xa của con người là hệ thống “mở”, giúp cơ thể thu nhận năng lượng sinh học.
May mắn thay, cộng đồng người Việt Nam, trong đó có Hội Tâm năng Dưỡng sinh của các bạn đã đi tiên phong nghiên cứu, áp dụng Trường Năng lượng Sinh học vào phương pháp Dưỡng sinh bảo vệ sức khỏe nhân dân. Theo y học cổ truyền, đây là một trong các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc. Đó chính là việc thông qua luyện tập để tạo sự cân bằng Âm – Dương, hay “Tiểu vũ trụ” phải tự cân bằng với “Đại vũ trụ”, khí huyết lưu thông cơ thể sẽ khỏe mạnh, không bị bệnh.
Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được Đảng và Nhà nước giao cho ngành Y tế làm chủ đạo, song các phương pháp tập luyện giúp nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật,… chắc chắn ngành Y tế ủng hộ. Hơn 20 năm qua, các nhà khoa học thuộc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng đang nghiên cứu một số phương pháp dưỡng sinh rất Việt Nam, như: Tâm năng Dưỡng sinh, Dưỡng sinh Tâm thể, Dưỡng sinh Thể dục cổ truyền, Khí công Dưỡng sinh và Năng lượng Trường Sinh học,v.v,… Thực tế, các môn dưỡng sinh này đã được cộng đồng dân cư nhiều vùng miền khác nhau (trong đó có tỉnh Đắk Lắk) tham gia tập luyện và xác nhận là có hiệu quả. Và, thực tế cũng cho thấy hiệu quả đem lại cho sức khỏe cộng đồng của các phương pháp này là rất cao, không những về việc phục hồi sức khỏe cho con người mà còn có ý nghĩa về xã hội và kinh tế, đặc biệt là đối với dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Các phương pháp luyện tập này thực là đơn giản, không tốn kém tiền mua thuốc, tiền chữa bệnh, không gây bất cứ phản ứng phụ nào, đã chữa được nhiều chứng bệnh, ngay cả một số bệnh nan y, mà các nhân chứng đã báo cáo tại hội thảo hôm nay.
Cuộc hội thảo khoa học hôm nay của các bạn góp phần để khẳng định về tính khoa học, tính đúng đắn của phương pháp Tâm năng Dưỡng sinh ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học trong việc đẩy lùi bệnh tật, nâng cao sức khỏe góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe. Xin trân trọng cảm ơn!

Bác sỹ ĐOÀN ANH TÀI
       Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Đắk Lắk.
Chủ tịch Hội Dưỡng sinh Tâm thể tỉnh Đắk Lắk.

          Nguồn: Bài phát biểu tại Hội thảo khoa học: “Sức sống Tâm năng Dưỡng sinh – Trường Sinh học – giúp người bệnh tự làm bác sỹ…” do Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk tổ chức ngày 27-3-2012 tại TP. Buôn Ma Thuột.

1 nhận xét:

Biên Tập Viên nói...

Sự khai thác tài nguyên, rừng bừa bãi, quá trình phát triển công nghiệp, đô thị hoá hiện nay đang làm môi trường biến đổi, gây ô nhiễm nặng ở nhiều nơi. Điều đó khiến nhiều bệnh tật phát sinh, phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân. Trong tình trạng các bệnh viện quá tải, chưa thể đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ kịp thời sức khỏe nhân dân, nhất là ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số sống xa các cơ sở y tế, giao thông còn nhiều khó khăn, do vậy việc hướng dẫn luyện tập dưỡng sinh ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học để biến bệnh nhân trở thành thầy thuốc tự chữa bệnh cho chính mình là rất cần thiết.
Phong trào luyện tập dưỡng sinh ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học đang phát triển mạnh trên cả nước, với nhiều tên gọi khác nhau. Đến nay đã có hơn chục tỉnh thành lập Hội Tâm năng Dưỡng sinh và nhiều tỉnh có Văn phòng đại diện. Bằng phương pháp ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học, người dân luyện tập để tự mình giải bệnh cho mình, giúp cho con người khỏe cả về thân và tâm, mà không đòi hỏi điều kiện sân bãi, dụng cụ; không tốn nhiều tiền của, thời gian. Người học không mất học phí, không dùng máy, không dùng thuốc hoặc thực phẩm chức năng,… Nhiều người có thể tham gia luyện tập, nhất là người cao tuổi và những người mắc bệnh đau đầu, tim mạch, huyết áp, bệnh mắt, bệnh run chân tay, bệnh tiểu đường... Nhiều người đã đạt kết quả trị bệnh rất tốt nhờ phường pháp “ngồi Thiền” tự trị bệnh này. Chúng tôi đã đọc nhiều tài liệu và biết rằng là môn luyện tập “Tĩnh tâm vô thức, luyện thân bất động” không có nhiều đòi hỏi phức tạp, chỉ cần người tập kiên trì, tập Đúng, tập Đủ, tập Đều và tập Đạt yêu cầu thì sẽ có hiệu quả. Luyện tập dưỡng sinh ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học giúp giải thoát “nỗi đau thể xác và nỗi khổ tinh thần” của nhiều người do bệnh tật gây nên.

Hàn Nhuệ Cương. E-mail: nhuecuong@gmail.com