Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Cuộc đời đáng yêu


Một buổi tập thiền tại lớp Trường Sinh học ở Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Bước vào lớp buổi đầu tôi bỡ ngỡ.
Không ghế bàn, không sách vở, phải làm sao?
Tự hỏi lòng, tôi đưa mắt nhìn qua,
Cùng tâm trạng chắc mọi người cũng vậy!

Đây các "thầy, cô" tôi! Không bục giảng 
Ánh mắt hiền hòa trìu mến thân thương
Lời nói ân cần mang lẽ sống thế nhân
Mênh mông lắm ở trong lòng bạn ạ!

Lớp học đó tràn đầy niềm hy vọng
Có những người ốm yếu xanh xao 
Có những người béo mập bệnh triền miên 
Nhiều địa vị, chức danh trong xã hội
Tìm đến đây với nỗi niềm cuộc sống
Tâm bệnh nhen lên - bạo bệnh xen vào.

Tôi thương lắm sáu ngày hai cấp học
Nhiều "thầy, cô" đã tâm nguyện về đây
Ta nhắm mắt, ngồi thiền xua bệnh tật 
Bồng bềnh, lâng lâng bao khuôn mặt từ bi
Trải qua cuộc sống thăng trầm
Nay đang tìm lại chính mình là đây!

Se se cái lạnh, màn đêm xuống
Quay gót về tôi thấy mãi sao thương
Cả khóa học, không cần lời cảm tạ
Không gói quà, không học phí gửi "thầy, cô"
Người bạn đó ghé tai tôi hỏi nhỏ:
Kinh phí đâu? Có ai đảm việc này?

Chưa trả lời, cô tôi bèn nói nhỏ:
Năng lượng này từ vũ trụ mà thôi
Hãy gắng ngồi để mình được thêm khỏe
Giúp mọi người tự chữa bệnh là vui!

Kỳ diệu lắm, ta thu nhiều năng lượng 
Nay bệnh lùi,... cuộc sống đã khai hoa
Nhắn ai đến với lớp Trường Sinh học
Sẽ thấy cuộc đời quá đẹp và đáng yêu.

Môn sinh LÊ THỊ HIỀN (Phi Nôm, Đức Trọng, Lâm Đồng)

1 nhận xét:

Trương Hữu Chút nói...

Hay lắm, chân thực, tuyệt vời...