Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Ngồi thiền

Lưu niệm tại một lớp Trường Sinh học ở Hà Nội.

Tôi theo Trường Sinh học
Thiền gần ba năm rồi
Ôi cuộc sống tuyệt vời
Được thay da đổi thịt.

Thực lòng tôi chỉ biết
Đội ơn Đức Tổ sư
Ngồi nhẫn nại sớm trưa
Tập thiền thu năng lượng.

Và tuyệt hơn tưởng tượng
Bệnh tật trong người tôi
Cứ lần lượt xa rời
Sức khỏe lên trông thấy.

Tôi vui mừng biết mấy
Ba mùa đông đã qua
Không một viên thuốc ho,
Không một lần đi viện.

Mùa đông vẫn cứ đến
Tôi không sợ nữa rồi
Rồi tự vấn trong tôi
Mong mùa đông nữa chứ…

Trường Sinh học nhắn nhủ
Muốn thân khỏe tâm an
Phải thiền định siêng năng
Và, lòng đầy nhân hậu.

Đức Tổ sư nhìn thấu
Sự cố gắng từng người
Không dễ đạt điểm Mười
Nếu trong lòng dao động.

Thiền không cần nhanh chóng
Cũng chẳng nên nhiều lời
Cứ thong thả miệt mài
Cho Đúng, Đều, Đủ, Đạt,...

Vài lời tôi chia xẻ
Đến môn sinh gần xa
Chúc tất cả mọi nhà
Xuân bình an, hạnh phúc.

Môn sinh TRẦN THỊ TRINH (Số 210, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội)

Không có nhận xét nào: