Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Ngôi nhà Thiền

Kính tặng Câu lạc bộ Dưỡng Sinh Trường Sinh học Cẩm Khê

Cẩm Khê ơi! 
                           Lần thứ hai tôi đến
Trời vẫn thắm xanh, sông hát rì rào
Trên vòm cây chim ríu rít xôn xao
Dưới mặt đất dệt hoa thêu gấm.

Ngôi nhà chung không gian đầm ấm
Gặp lại các cụ, các ông, cô bác trăm miền
Hội tụ về đây trong mái nhà Thiền
Tận hưởng Tình-Thương-Năng-Lượng.

Ba tháng Thiền
khuôn mặt ai cũng rạng rỡ hơn lên
Ánh mắt, nụ cười, cái bắt tay đằm thắm
Những bước chân không còn tập tễnh
Năng lượng Tình thương
     phương thuốc diệu kỳ.

Ba tháng trời trên mọi miền quê
Vừa lao động vừa miệt mài luyện tập
Trong chúng tôi Thiền làm nên khí chất
Thiền thành cơm ăn, nước uống hằng ngày.

Chúng tôi gặp lại nơi đây
Các anh chị giảng viên vẫn miệt mài mở lớp
“Bàn tay vàng” và “tấm lòng Bồ Tát”
Tái tạo hồi sinh hàng vạn con người.

“Cố lên bà con ơi còn ít phút nữa thôi”
Lời các anh nhỏ nhẹ
      bên tai trong từng phút tập
Bài giảng của các anh đọng trong ký ức
Giúp chúng tôi gắng học tập luyện rèn.

Ngoài kia, dòng đời vẫn đua chen
với Danh vọng – Tiền tài – Địa vị,…
Còn nơi đây
    Năng lượng Tình thương quyện vào ý chí
Cho chúng tôi thêm sức khỏe trên đời
Cảm ơn Người mãi mãi, Cẩm Khê ơi!

Mê Linh, Hà Nội cuối thu 2014
Môn sinh TRẦN THỊ MAI (Tiến Thịnh, Mê Linh, Hà Nội)

Không có nhận xét nào: