Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Tự hát


Trường Sinh học là gì?
Mà sao kỳ lạ thế
Thân dần dần mạnh khỏe
Tâm dần dần bình an.

Ôi cuộc sống chứa chan
Biết bao điều kỳ diệu
Bây giờ tôi mới hiểu
“Mở Luân xa” ngồi thiền.

Thú thực lúc đầu tiên
Tập thiền đau quá mức
Toàn thân tôi buốt nhức
“Có lẽ bỏ cuộc thôi…”

Nhưng nhìn xung quanh tôi
Toàn người đau bệnh tật
Có em bị bại liệt
Vẫn gắng gượng từng giây.

Có cụ ngoài bảy mươi
Toàn thân đau nhức buốt
Có chị viêm đa khớp
Có anh ung thư gan…

Chẳng lẽ mình buông tay
Thì ra người hèn quá
Những tấm gương chói lóa
Hiển hiện trước mặt tôi.

Người người tận xa xôi
Không phân chia số phận
Tụ hội đất Cẩm Khê
Tập ngồi thiền trị bệnh.

Người hàng xóm của tôi
Là chị Năm vượt khó
Tất cả như củng cố
Cho tôi một niềm tin.

“Hãy cố gắng lên em
Tập ngồi cho tốt nhé
Thân em sẽ mạnh khỏe
Tâm em sẽ bình yên”.

Từ đó tôi tuyệt nhiên
Ngồi thiền không đau nhức
Bây giờ tôi thú thực
Tôi quá mê “Thiền” rồi.

Sức khỏe tăng tuyệt vời
Tâm hồn thêm trong sáng
Con cháu tôi ngoan ngoãn
Vợ chồng càng thủy chung.

Tôi hứa trước Sư Tổ
Với mình và bạn bè
Tôi sẽ theo tới cùng
Môn thiền “Trường Sinh học”.

Môn sinh TRẦN THỊ TRINH (210 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội)

Không có nhận xét nào: