Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

Ai về Phan Thiết tập dưỡng sinh

Người đi trước "rước" người đi sau.
Có một nữ doanh nhân khả giả mang trong mình nhiều chứng bệnh nan y. Lúc chuẩn bị đối diện với tử thần, chị nghe thông tin: Ở Phù Cát, Bình Định có người phụ nữ tên Thu, bị bệnh ung thư, đang ở giai đoạn cuối … hết thuốc chữa. Sau đó, cô theo học môn Trường Sinh học, tự trị bệnh cho mình mà không cần dùng thuốc. Khỏi bệnh, cô mạnh dạn đứng ra mở lớp truyền đạt kinh nghiệm tập luyện và trị bệnh cho nhiều người khác. Nữ doanh nhân nói trên liền tìm ra Bình Định như đi tìm sự cứu rỗi cuối cùng. Qua một tuần tập luyện, chị thấy bệnh tình thuyên giảm nhiều và không cần dùng đến thuốc đặc trị nữa. Trở về Phan Thiết, chị kiên trì thường xuyên tập luyện, và đến nay bệnh tình của chị không những đã dứt hẳn mà cơ thể còn có phần … nhuận sắc hơn xưa. Muốn làm một việc tốt cho đời sau khi được cứu mạng, chị đã tự nguyện dành căn nhà mặt tiền của mình làm Trung tâm Dưỡng sinh và mời Huấn luyện viên về truyền đạt phương pháp ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học tự tập luyện trị bệnh. Đến nay, lớp học này đã có trên 1.200 học viên tham dự và nhiều người trong số đó đã tự trị được bệnh cho mình mà không cần dùng thuốc. Đây là câu chuyện mà nếu ai hiểu khái niệm “sức khỏe quý hơn vàng” cũng nên biết…

Căn nhà nói trên tọa lạc tại số 407, đường Trần Quý Cáp, thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Chủ nhân ngôi nhà là chị Trần Thị Mai, người gốc Huế, mới từ Sài Gòn ra đây lập nghiệp từ năm 2005. Cách đây vài năm, chị phát hiện mình vừa bị chứng bệnh u xơ, bị bệnh về tuyến giáp, viêm xoang sàn, lại thêm giãn mạch máu não mãn tính… Chị đã tốn không biết bao nhiêu tiền thuốc men, đi các bệnh viện lớn ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng bệnh tình càng ngày càng không bớt. Năm 2007, chị đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp và uống thuốc cầm chừng mạng sống. Nghe lời giới thiệu của bạn bè, chị ra Phù Cát, Bình Định tìm bằng được cô Hồ Thị Thu ở thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp để theo học môn Dưỡng sinh Trường Sinh học. Qua 6 ngày học tập, thực hành và được khai mở 6 Luân xa chính trên cơ thể, chị thấy bệnh tình biến chuyển, thay đổi như phép lạ. Thế rồi chị mỗi ngày 4 buổi: sáng, trưa, chiều, tối chị ngồi Thiền theo trường phái Dưỡng sinh ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học. Từ từ theo thời gian, nguồn năng lượng tự thu được trong cơ thể chị đủ sức đẩy lùi dần từng chứng bệnh mà trước đây chị tưởng chừng như không thể. Nhận thức đây là môn khoa học thực nghiệm giàu tình thương, đượm chất nhân văn, chị tự nguyện biến căn nhà mình thành Trung tâm Dưỡng sinh, làm nơi lui tới cho các học viên tập ngồi Thiền. Các Huấn luyện viên, Hướng dẫn viên, Tình nguyện viên và cả những học viên ở xa về “hưởng lực” chị đều tài trợ ăn uống, chỗ nghỉ ngơi,…
Đường về Phan Thiết gần thôi.  -  Ảnh: Người Đi Đường.
Theo dõi buổi khai mạc thành lập Trung tâm Dưỡng sinh Bình Thuận vừa được tỉnh cấp phép hoạt động, chúng tôi được biết có khá nhiều học viên từng luyện tập theo phương pháp Dưỡng sinh ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học ở các khóa trước cũng góp mặt. Có những cô gái còn khá trẻ trung (theo quy định phải từ 18 tuổi trở lên mới được phép tham gia lớp học) đến học để giữ được nhan sắc lâu dài, những cặp vợ chồng thiếu may mắn chậm có con, những cụ ông cụ bà ở vào độ tuổi “cổ lai hy” và cả những người đã từng là lãnh đạo cấp cao của tỉnh,… Qua câu chuyện, ai cũng khẳng định về tính hiệu quả của phương pháp tập luyện này.
Đây là môn học có nguồn gốc từ Ấn Độ, Tổ sư khai sáng là Tiến sĩ Đasira Narađa (1846 – 1924), sau thời gian 18 năm khổ luyện và đắc đạo, ngài đã truyền bá phương pháp này để mọi người tập luyện tự chữa khỏi bệnh tật cho chính mình và có được sức khỏe cả Tâm lẫn Thân.
Đây không phải là một phép thần, muốn có được nguồn năng lượng dồi dào để có thể tự trị bệnh cho mình và giúp trị bệnh cho người khác, học viên phải có niềm tin, ý chí và trải qua quá trình khổ luyện một cách khoa học. Cơ thể của chúng ta vốn tiềm ẩn một khả năng có thể thu hút nguồn năng lực từ vũ trụ để tích lũy một nguồn năng lượng có khả năng đề kháng với mọi bệnh tật. Khi luân xa được khai mở và người bệnh tự giác thường xuyên tập luyện đúng, tập luyện đủ và tập luyện đạt yêu cầu, sẽ giúp cơ thể quân bình và chuyển hóa năng lượng cho tinh – khí – thần, giúp con người có một trí lực sáng suốt, tinh thần vững vàng và cơ thể khỏe mạnh hơn.
Bình thường mỗi lớp học trong thời gian 6 ngày, từ thứ Hai đến thứ Bảy trong tuần, mỗi ngày khoảng gần 3 tiếng đồng hồ. Học viên phải theo học đủ cả 6 ngày và sẽ được Huấn luyện viên hướng dẫn tỷ mỷ cách hít thở, ngồi Thiền, tịnh tâm và nguyên tắc tập luyện. Tại lớp, học viên sẽ được các minh sư giúp khai mở Luân xa, sau đó về nhà tự giác tập luyện.
Có những điều cấm kỵ của môn học đối với học viên như là: Không được tự tập luyện nếu không trực tiếp đến lớp học và chưa được khai mở luân xa; Nếu lỡ dùng bia rượu (hạn chế được càng hiệu quả) thì phải cách 4 tiếng đồng hồ sau mới được ngồi tập và không được bỏ tập ngày nào; Không được theo cách chữa bệnh bằng bùa ngải,… Thật ra, cách thức luyện tập còn nhiều, không thể gói gọn trong bài viết này. Ai có duyên và có tâm nguyện, xin hãy ghé đến Trung tâm Dưỡng sinh Bình Thuận, sát bên Khu Du lịch Suối Cát (Công ty TNHH Hoàng Mai cũ) để đăng ký chờ lớp. Cũng xin nói rõ, lớp học có đầy đủ tiện nghi phục vụ về sinh hoạt, điện nước, thức uống,… nhưng học viên không phải đóng góp bất kỳ một khoản phí nào từ khi ghi tên cho đến khi kết thúc khóa học. Ngay cả những minh sư hay tình nguyện viên từ xa đến giúp lớp cũng không bao giờ nhận quà cáp hay tiền bồi dưỡng.
Chị Mai đang ngồi tập - Ảnh: Nhật Minh.
Về đội ngũ Huấn luyện viên, ban đầu chị Trần Thị Mai mời cô Hồ Thị Thu từ Bình Định vào, có lớp chị mời chú Ảnh từ Gia Lai xuống,… Thời gian gần đây thường xuyên phụ trách hướng dẫn là một phụ nữ tên Thanh và một người đàn ông tên Danh, cùng đông đảo các Tình nguyện viên từ các huyện Đức Linh, Tánh Linh,… hoặc ngay trong thành phố Phan Thiết đến giúp lớp. Được biết, trước đây cô Thanh bị bướu cổ, thòng bao tử, bại xụi, phong ngứa. Sau bốn năm tập luyện môn này các chứng bệnh trong người cô đã tiêu trừ và suốt 17 năm nay cô Thanh không cần dùng đến một viên thuốc. Chú Danh cũng là một bệnh nhân nặng, tập luyện khá thành công, đã đẩy lùi bệnh tật hiểm nghèo. Nay, từ kinh nghiệm bản thân, cô Thanh cùng chú Danh tiến hành khai mở các luân xa và hướng dẫn tỷ mỷ mọi người cách tập luyện để thu năng lượng.
Đã qua đi những ngày đầu gian nan vất vả, bây giờ Trung tâm Dưỡng sinh Bình Thuận do bác Phan Kính làm Giám đốc đã đi vào hoạt động khá nề nếp và thu hút khá đông đảo học viên theo học phương pháp Dưỡng sinh ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học tự trị bệnh không dùng thuốc. Để kết thúc bài viết này, xin được mượn lời Giáo sư, Tiến sĩ Y học Đoàn Xuân Mượu, Viện trưởng Viện Vacxin, Bộ Y tế: “Rèn luyện niềm tin cũng là rèn luyện năng lượng, tạo cho con người có sức mạnh, khi tin tưởng có sức mạnh của mọi thứ trong cơ thể sẽ được huy động và điều đó có tác dụng trong việc đẩy lùi bệnh tật”.
                               Nguồn:  Hữu Cán, Hải Âu, Trung tâm Dưỡng sinh.

Không có nhận xét nào: