Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Từ năng lượng vũ trụ đến Trường Sinh học

Năng lượng vũ trụ là gì?
Năng lượng vũ trụ là một loại thanh khí bao trùm khắp không gian. Nó là một thứ hơi nóng thiên nhiên nuôi sống tất cả: chúng sinh, muông thú và cây cỏ. Không có năng lượng này thì không có bất cứ vật gì còn tồn tại.
Hơn ba nghìn năm trước Lão Tử - Một triết gia cổ đại người Trung Quốc, gọi năng lượng vũ trụ là sinh khí hay nguyên khí. Đó là thứ khí hình thành ra trời đất, con người và vạn vật. Ở nhà Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) có câu: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Câu này hiểu theo hai nghĩa: Hiền tài do khí thiêng sông núi hun đúc nên và hiền tài là rường cột của quốc gia. Nếu ví đất nước như một cánh rừng thì hiền tài giống như các cây đại thụ. Không có các cá nhân lỗi lạc thì không thể làm cho một đất nước giàu mạnh.
          Theo quan niệm của Phật giáo thì năng lượng vũ trụ là sinh khí prana. Những thiền sư khi thiền muốn hấp thụ được nhiều sinh khí prana thì phải ngồi thiền vào lúc 1 giờ đêm. Đó là lúc khí dương hình thành rất giàu sinh khí prana.

          Một lời khuyên chân thành đối với các cặp vợ chồng trẻ là không nên nhập phòng vào giờ Tý và giờ Sửu (từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng). Lúc đó dương khí mới hình thành mà bị công phạt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là nam giới. 
Con người chỉ cảm nhận được năng lượng vũ trụ thông qua các giác quan chứ chưa tạo ra được một loại dụng cụ đo nào có thể đo cường độ của năng lượng vũ trụ. Những nhà thiên văn hay địa lý thời xưa dựa vào các kinh nghiệm quan sát sự hưng vượng của năng lượng vũ trụ ở một nơi nào đó mà đoán biết được những điều kỳ diệu sẽ xảy ra hay tìm thấy được những vùng đất có sinh khí hội tụ. Như nhà tiên tri Nguyễn Bỉnh Khiêm với câu nói nổi tiếng: “Hoành sơn nhất đái, vạn đại dung thân” đã giúp Nguyễn Hoàng không những tìm được nơi dung thân mà còn tạo lập ra giang sơn nhà Nguyễn suốt gần hai trăm năm. Sau này nhà bác học Lê Qúy Đôn khi quan sát thiên văn đã thấy được vùng đất Tây Sơn là vùng đất giàu sinh khí, và đúng như lời tiên tri của ông, sau 15 năm ở đó đã sinh ra thiên tài quân sự Nguyễn Huệ. 
Như vậy năng lượng vũ trụ là một dạng siêu vật chất khác hoàn toàn với năng lượng nhiệt và năng lương điện. 
Trường Sinh học là gì?
Trường Sinh học là trường năng lượng bao quanh cơ thể do con người hấp thu năng lượng vũ trụ. Ngày nay khoa học đã tạo ra được dụng cụ đo được độ dày của vòng hào quang bao quanh cơ thể con người. Độ dày của vòng hào quang liên quan đến sức khỏe. Người có vòng hào quang tỏa ra xung quanh cơ thể có độ dày lớn thì các loại vi khuẩn và khí độc rất khó xâm phạm.
Không những con người mà vạn vật đều có Trường Sinh học. Trường Sinh học được hình thành do cơ thể con người hấp thu năng lượng vũ trụ qua các huyệt và Luân xa. Các điểm trên cơ thể mà tại đó khí trong cơ thể và khí ngoài cơ thể có thể lưu thông với nhau được gọi là huyệt. Các nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy: Vị trí của các huyệt trên cơ thể thường là đầu mối của các dây thần kinh và mạch máu. Về mặt vật lý, các huyệt thường nằm ở vị trí lõm và có điện trở nhỏ hơn so với các điểm lân cận. Sử dụng các máy đo điện trở, người ta đã tìm ra hàng trăm huyệt mới không có trong các tài liệu Đông y truyền thống. Có lẽ nhờ những đặc điểm như vậy mà khí có thể lưu thông được qua huyệt dễ dàng hơn qua các điểm khác của cơ thể.
Một khái niệm khác cũng rất gần gũi với huyệt, đó là Luân xa. Luân xa không phải là một vị trí trên cơ thể. Khi khí bên trong cơ thể và bên ngoài cơ thể giao thoa với nhau tại huyệt sẽ tạo ra một quả cầu khí tại đó (còn gọi là các trung khu năng lượng). Ở trạng thái cân bằng thì Luân xa có dạng quả cầu, còn khi động nó có dạng hình đĩa. Khí vào ra xoay tròn tạo thành một vòng xoáy hình nón, đầu nón ứng với vị trí của huyệt.
Cơ thể con người có tổng cộng 365 huyệt, trong đó có 108 Đại huyệt và 257 Tiểu huyệt (bao gồm cả tử huyệt và huyệt gây hôn mê). Các huyệt có độ lớn nhỏ khác nhau. Huyệt gây hôn mê tuy không gây chết người nhưng tạm thời có thể làm mất khả năng kháng chế. Những huyệt gây thương tích có thể làm xuất huyết, gãy chân tay, trật khớp. Tử huyệt thì gây tử vong, do đó không nên tùy tiện điểm những huyệt này.
Nói về phương pháp điểm huyệt, người đạt được chân công rất ít. Những người thất đức, không ý chí, không bao giờ luyện thành công cả. Thiếu Lâm điểm huyệt quyền phổ có ghi: “Luyện võ phải thượng đức, kiện thân tăng cường sức lực, tuyệt không hại người vô cớ”.
Ngày nay có một môn học ngồi thiền để chữa bệnh được gọi là môn học “Trường Sinh học”. Cách gọi này nhằm để phân biệt với nhiều trường phái khác nhau, cũng dựa trên việc ngồi thiền hấp thu năng lượng vũ trụ. Người khai sáng Bộ môn Trường Sinh học là Tiến sĩ Đasira Narada (1846 – 1924). Ngài là đệ nhất Tổ Sư của bộ môn Trường Sinh học, sinh ngày 24 tháng 10 năm 1846 tại Tích Lan. Năm 1871, ngài đậu Tiến sĩ triết học Đông phương tại Đại học Nalanda, Ấn Độ, chính môn này đã giúp Ngài thấu hiểu luật Vô thường, nên Ngài quyết chí Tầm Sư Học Đạo.
Vào năm 1893, khi đang ở một địa vị cao trong ngành ngoại giao (có tài liệu nói là ngành Y-tế) ở Ấn Độ, Ngài xin từ chức và tới Hy Mã Lạp Sơn để tu học. Mười tám năm sau (1911), Ngài Đắc Đạo! Pháp của Ngài là Trường Sinh học với trái tim đầy ắp tình thương nhân loại, biết “xung” năng lượng từ đôi bàn tay để trị bệnh và khai mở Luân xa cho những ai cầu đến Ngài. Pháp của Ngài thật là đơn giản nhưng thật là nhiệm mầu.
Vào năm 1916, Ngài đã truyền lại tất cả những kiến thức tu học cho một người đệ tử mà Ngài đặt hết niềm tin, đó là Sa Di Narada Mahathera. Rồi đến năm 1924, thì không ai thấy đệ nhất Tổ Sư ở đâu, nên đã phỏng đoán là Ngài viên tịch năm 1924. Người đời sau lấy ngày 24 tháng 10 dương lịch hàng năm để kỷ niệm sinh nhật Ngài.
Đệ nhị Tổ Sư là Narada Mahathera, sinh ngày 17 tháng 7 năm 1898 tại Kotahera, ngoại ô thành phố Colombo, Ấn Độ. Năm 18 tuổi, Ngài được đệ nhất Tổ Sư truyền dạy pháp môn Trường Sinh học để nối tiếp sứ mạng dạy cho hậu thế. Đệ nhị Tổ Sư có duyên với nước Việt Nam chúng ta. Ngài đã sang Việt Nam nhiều lần để hoằng pháp và có tặng cho chính phủ Việt Nam một cây bồ đề. Một thời gian sau, không ai rõ ông đã đi về đâu, đến một nơi nào đó, sống hay chết ra sao, kể từ tháng 10 năm 1983 không ai hay biết thông tin về ông nữa.
Ưu điểm của môn học Trường Sinh học là các học viên được các minh sư trực tiếp khai mở Luân xa. Thời gian học lớp Hướng dẫn Căn bản và đạt được trình độ Nâng cao Bậc 1 chỉ mất tổng cộng 6 ngày. Trong 6 ngày đó, có 6 Luân xa được khai mở. Học viên đạt trình độ Nâng cao Bậc 1 nếu thường xuyên tập luyện đúng, tập luyện đủ và tập luyện đạt yêu cầu thì không những tự trị bệnh được cho mình mà còn có khả năng phụ giúp làm giảm bệnh cho người khác, chỉ trừ 5 loại bệnh là: sida, ung thư, thần kinh, siêu vi trùng và ma túy. Hơn 3 tháng sau, nếu đủ điều kiện và có nhân duyên học viên được học lớp Nâng cao Bậc 2 (thời gian 1 ngày) khai mở thêm Luân xa phía trước ngực.
          Trường Sinh học ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Một lớp học Trường Sinh học tại Thi xã Bà Rịa.  -  Ảnh: TL
Ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, môn học Trường Sinh học đã có mặt và tồn tại hơn chục năm nay. Nơi đây đã hướng dẫn được hàng nghìn học viên qua lớp Nâng cao Bậc 1 và lớp Nâng cao Bậc 2, đã có hàng trăm học viên được tham dự lớp Nâng cao Bậc 3. Môn học Trường Sinh học là môn khoa học chứ không hề mê tín, dị đoan. Người học không phân biệt đẳng cấp, tôn giáo có độ tuổi từ 18 trở lên đều có quyền tham gia. Nó cũng không phải là một tôn giáo nên người học không cần phải tụng kinh, thắp hương thờ cúng. Việc ai đó thắp hương trong lớp học âu cũng là tạo không khí trang nghiêm và tỏ lòng tôn kính với Người đã có công tìm ra bí quyết của môn học này mà thôi.
Học môn học Trường Sinh học cũng là học cách tu tâm, dưỡng tánh. Người ngồi thiền phải vứt bỏ mọi tạp niệm thì mới thu được nhiều năng lượng vũ trụ. Có năng lượng trong cơ thể, học viên còn có thể dùng hai bàn tay phụ bệnh cho người khác. Phụ giúp bệnh dù chỉ cho một người bệnh một cách vô tư, không khoe khoang, không cầu lợi vẫn còn hơn đọc thuộc làu hàng pho kinh sách nhưng tâm chưa dứt bỏ được tham, sân, si. Trong thời đại ngày nay, dùng năng lượng tình thương để làm cho người bệnh bớt đau đớn, thậm chí có thể khỏi bệnh mà không tốn kém một đồng nào là việc làm từ thiện, chỉ có những người có tấm lòng nhân ái, có tâm Bồ Tát mới làm được.
                                                                 Môn sinh NGUYỄN VĂN THỌ.
                   (Giáo viên hưu trí, xã Châu Pha, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu)

1 nhận xét:

Unknown nói...

Bài này của bác Thọ viết về môn học ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn khá đơn sơ. Nếu có điều kiện, bác hãy viết về những kinh nghiệm tập luyện của bản thân bác hoặc những người thân xung quanh bác. Kính chúc bác luôn vui khỏe, an lạc !