Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Có những tấm lòng luôn tỏa sáng

          Đây là ý kiến của bác Đặng Xuân Tuyên, Câu lạc bộ xin phép đăng nguyên văn bản thảo bài viết của bác Tuyên gửi cho báo Tiền Phong, đồng thời gửi cho Câu lạc bộ. Trân trọng giới thiệu với đồng môn và bạn đọc xa gần.
Tiếng lành đồn xa, tiếng vọng vang xa, rằng ở thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định có một cơ sở biết ứng dụng Năng lượng Sinh học để chữa bệnh cho con người rất hiệu quả mà không lấy tiền. Từ đất Tổ Hùng Vương, Phú Thọ xa xôi, cách Bình Định hơn một ngàn cây số, tôi khăn gói lên đường vượt qua bao suối đèo, sông súi, bao thành phố đang đổi mới từng ngày để tới Hội Vân chữa bệnh.
Hội Vân nơi đây là một vùng cát trắng, bốn bề bát ngát xa trông, tràn ngập nắng gió và xanh thẳm rừng điều, bên cạnh dòng suối nước khoáng nóng bốn mùa tuôn chảy chẳng ngừng trôi.
Khi tôi tới đây, cơ sở chữa bệnh này đang có khoảng hơn một trăm bệnh nhân với những căn bệnh hiểm nghèo. Họ đến từ miền núi phía Bắc xa xôi mênh mông hiểm yếu, tới từ cực nam Trung bộ buất khuất anh hùng, từ ven biển miền Trung “biển bạc”, đến từ Tây Nguyên “rừng vàng” hùng vĩ kiên cường. Tất cả họ đang lặng lẽ, kiên trì tịnh tâm luyện tập chữa bệnh theo sự hướng dẫn của các cô, các chú “phụ bệnh”.
Cô Thu "phụ bệnh" cho bệnh nhân.
Ảnh: Hồ Duy Thiện.
Chủ cơ sở chữa bệnh này là vợ chồng bà Thu họ Hồ. Vợ chồng bà Thu coi bệnh nhân như là người thân thiết của mình, nên đã dành cả gia tài (kể cả nhà từ đường) làm nơi luyện tập chữa bệnh và nghỉ ngơi cho bệnh nhân, mà không phải trả một khoản lệ phí chữa bệnh nào dù là nhỏ nhất. Bệnh nhân nào ăn cơm thì gửi lại nhà bếp 14.000 đồng tiền ăn hai bữa chính trong một ngày, được ăn no. Mỗi bệnh nhân chỉ góp 5.000 tiền điện và nước trong một tuần luyện tập ở đây mà vẫn được quạt mát suốt cả ngày đêm, được tắm giặt thoải mái. Bệnh nhân có hoàn cảnh quá khó khăn còn được vợ chồng bà Thu hỗ trợ một phần kinh phí ăn uống hoặc tiền tàu xe về nhà.
Vợ chồng bà Thu cũng như đồng nghiệp của bà là các cô, các chú “phụ bệnh”, kể cả những người phục vụ ăn uống cho bệnh nhân ở đây không màng một thứ danh lợi gì, ngoài một thứ duy nhất: mong cho mọi người mau khỏi bệnh, sống tốt đời đẹp đạo làm người và giúp cho người khác cũng mau khỏi bệnh.
Chủ trương xã hội hóa công tác chữa bệnh của Đảng và Nhà nước ta và tấm lòng từ thiện “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta đã được những con người ở Hội Vân, Cát Hiệp, Phù Cát, Bình Định thực hiện rất hiệu quả và sinh động như thế đó.
Qua hai tuần chữa bệnh ở đây, tôi có dịp tìm hiểu cơ sở này và gặp gỡ một số bệnh nhân với những căn bệnh khác nhau, giới tính, tuổi tác và vùng miền khác nhau, tôi thấy đã có hơn 4.000 người từ 34 tỉnh thành trong cả nước đến đây chữa bệnh. Tôi xin ghi lại vắn tắt một số trường hợp sau:
1. Bà Nguyễn Thị Chức, 60 tuổi, ở xã Mỹ Lộc, Phù Mỹ, Bình Định, bị bệnh rối loạn tiền đình, viêm đa khớp, viêm loét dạ dày và đại tràng,... Bà Chức đã đi chữa trị ở nhiều nơi trong nhiều năm tốn kém khá nhiều tiền bạc mà không khỏi. Năm 2005, bà vào chữa bệnh tại cơ sở Hội Vân, sau khi được bà Thu hướng dẫn và về nhà tiếp tục luyện tập 12 tháng liền, các bệnh trên đều thuyên giảm: đi đứng vững vàng, ăn ngủ được, tinh thần thoải mái.
2. Ông Nguyễn Văn Châu, 53 tuổi, ở Phù Cát, Bình Định bị bệnh gút rất nặng, sưng hết đầu khớp chân tay,... Ông đã đi điều trị ở nhiều bệnh viện trong và ngoài nước nhưng không khỏi. Sau ba tháng luyện tập ở Hội Vân, ông Châu đã đi lại được, làm được một số việc nhà không cần người nhà giúp đỡ. Sau 6 tháng sức khỏe của ông trở lại bình thường, hiện nay ông là một chủ cơ sở sản xuất.
3. Ông Nguyễn Thành Nam, 53 tuổi, ở Tây Sơn, Bình Định, bị lao phổi,... sau 6 tháng vào Hội Vân và tự tập luyện ông đã khỏi bệnh.
4. Ông Cao Đình Vinh, 55 tuổi, cũng ở Tây Sơn, Bình Định, bị sơ gan nhiều năm vào Hội Vân điều trị và luyện tập, sau 5 năm đã khỏi bệnh.
5. Bà Nguyễn Thị Trợ, 53 tuổi, ở thị trấn Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định, bị ung thư vú đã 5 năm, vào Hội Vân được bà Thu hướng dẫn và về nhà tiếp tục luyện tập sau 5 năm bà Trợ đã khỏi bệnh.
6. Bà Nguyễn Thị Kim Loan, 53 tuổi, ở thị trấn Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định, bị ung thư tử cung, vào Hội Vân và sau 5 năm luyện tập bà đã khỏi bệnh.
7. Ông Lê Văn Mạnh, 50 tuổi, ở Duy Xuyên, Quảng Nam, lúc đầu ông Mạnh chỉ bị viêm sung huyết hang vị dạ dày do uống quá nhiều rượu. Sau khi điều trị ở nhiều nơi, dùng nhiều loại thuốc. chẳng những bệnh cũ không bớt mà còn phát sinh thêm nhiều bệnh mới như: viêm co thắt đại tràng,  viêm gan B, suy thận độ 2, gai đôi cột sống, rối loạn thần kinh tiêu hóa. Tháng 6 năm 2007, ông Mạnh vào hội Vân điều trị. Sau 11 tháng luyện tập tại đây tất cả các bệnh trên trong con người ông Mạnh đều tan biến hết. Hiện nay ông Mạnh tình nguyện ở lại Hội Vân để “phụ bệnh” cùng bà Thu và đồng nghiệp giúp mọi người đến đây chữa bệnh.
8. Ông Ngô Văn Dũng, 50 tuổi, ở Đà Nẵng, bị rối loạn tuần hoàn não,… Tháng 7 năm 2008, ông Dũng vào Hội Vân, sau 2 tháng luyện tập, bệnh thuyên giảm rất rõ rệt.
9. Bà Vi Thị Vấn, 63 tuổi, ở huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ, bị tai biến mạch máu não liệt nửa người, không đi lại được 6 tháng liền. Bà đã được gia đình đưa đi điều trị ở nhiều bệnh viện kể cả ở Hà Nội nhưng đều không khỏi. Bà vào Hội Vân tháng 5 năm 2008, sau 4 tháng luyện tập bà Vấn đã đi lại được và có nạng hỗ trợ.
10. Ông Nguyễn Xuân Đài, 70 tuổi, ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, bị huyết áp cao khá nặng đã 3 – 4 năm, có ngày huyết áp lên 4 – 5 lần, tốn khá nhiều tiền thuốc. Tháng 5 năm 2008, ông Đoài vào Hội Vân, sau hơn 3 tháng luyện tập ở đây và về nhà tiếp tục tập luyện, bệnh cao huyết áp khỏi hẳn mà không phải tốn một viên thuốc nào.
11. Điển hình nhất là bà Hồ Thị Thu chủ cơ sở chữa bệnh Hội Vân. Bà Thu bệnh khá nhiều bệnh tật kể cả bệnh ung thư. Bà được hồi sinh bằng phương pháp chữa bệnh mới này. Bà nói: Tôi từ cõi chết trở về nên tình nguyện giúp đời chữa bệnh bằng phương pháp ứng dụng năng lượng sinh học mà chính mình đã trải nghiệm.
Là một Cựu Chiến binh Việt Nam, tôi có dịp đi từ Mục Nam Quan đến Mũi Cà Mau, tôi chưa thấy ở nơi đâu có một cơ sở chữa bệnh với tấm lòng từ thiện bao la như ở Hội Vân này. Con người Bình Định đã thấm sâu truyền thống đạo lý của dân tộc ta.
          ''Nhiễu điều phủ lấy giá gương,
          Người trong một nước phải thương nhau cùng''
Hoặc 
          ''Bầu ơi  thương lấy bí cùng
          Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn''
Cũng từ xa xưa, nhân dân Đại Việt đã nhận thức được rằng:
''Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân
Quân điếu phạt trước lo trừ bạo
Lấy đại nghĩa thắng hung tàn
Đem chí nhân thay cường bạo''
Nay bà Hồ Thị Thu cùng các đồng nghiệp của bà biết lấy tấm lòng từ thiện trị bệnh giúp đời, đem nghĩa nhân thay cho tiền bạc. Thật là cao quý biết bao! Hồ Thị Thu đã nêu cao truyền thống yêu nước thương nòi và tấm lòng cao cả của bà Trưng, bà Triệu của phụ nữ Việt Nam anh hùng.
Tôi hy vọng các nhà khoa học, các ngành khoa học cần khảo sát, nghiên cứu cụ thể kịp thời, các tổ chức Đảng, chính quyền và đoàn thể ở tỉnh Bình Định quan tâm xem xét, tạo điều kiện thuận lợi để cơ sở chữa bệnh Hội Vân tiếp tục phát huy tác dụng, đáp ứng lòng mong mỏi đợi chờ của người bệnh, để những tấm lòng nhân đạo từ thiện của người Bình Định tỏa sáng mãi trên đất nước Việt Nam ngàn năm văn hiến, giàu đẹp và anh hùng của chúng ta.
                                                  Đặng Xuân Tuyên.
         67 tuổi, ở số nhà 24, tổ 16, phố Sa Đéc, phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.  Điện thoại: 0210. 3 823 075
          Hội viên Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam.
          Hội viên Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam.
          Nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Văn nghệ Dân gian tỉnh Phú Thọ.
          Nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Sử học tỉnh Phú Thọ.

2 nhận xét:

Unknown nói...

NHIỀU NGƯỜI CHỮA BỆNH BẰNG NĂNG LƯỢNG TRƯỜNG SINH HỌC CÓ HIỆU QUẢ

Tiền Phong: Sau bài “Chữa bệnh bằng Năng lượng Trường Sinh học” tòa soạn nhận được thêm thông tin của nhiều bạn đọc xác nhận hiệu quả điều trị và dưới đây xin trích một số ý kiến.

* Hai năm trước đây, tôi mắc nhiều bệnh hiểm nghèo, toàn thân tê liệt, mất cảm giác từ đầu đến chân, đi bước thấp, bước cao như người mất trọng lượng; U xơ tuyến tiền liệt, máu, gan nhiễm mỡ; Huyết áp liên tục 170/90; Sỏi thận, đầy hơi, chướng khí triền miên đã đi chữa trị nhiều nơi. Đó là chưa kể đến hàng bồ thuốc bắc, nam. Vậy mà chỉ hơn ba tháng học tập rèn luyện chương trình cơ bản theo sự hướng dẫn tại CLB ứng dụng Trường Năng lượng và Dưỡng sinh phục hồi sức khỏe ở thôn Hội Vân, Phù Cát, tôi dần trở lại mạnh khỏe, giảm các triệu chứng bệnh, da thịt hồng hào tinh thần sảng khoải, không còn bi quan với cuộc sống nữa.
Tôi tiếp tục rèn luyện, bệnh tình càng giảm nhanh và nhiều hơn. Điều đó khiến tôi vượt qua gần 400km từ nhà xuống CLB và ở lại luyện tập, đẩy lùi bệnh tật vì nơi đây đầy ắp tình thương. Nhìn vào kết quả luyện tập của rất nhiều người ở địa phương, tôi theo xuống CLB luyện tập, tôi thấy họ cũng đạt được kết quả ở các mức độ khác nhau.

Phạm Văn Hải.
74 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H’Leo, tỉnh Đăk Lăk.
Nguồn: Báo Tiền Phong.

Unknown nói...

ĐÂY LÀ Ý KIẾN CỦA BÁC TUYÊN ĐÃ "ĐƯỢC" BAN BIÊN TẬP "THU GỌN":

* Khi tôi tới đây, cơ sở chữa bệnh này đang có khoảng 100 bệnh nhân với những căn bệnh hiểm nghèo. Qua hai tuần chữa bệnh ở đây, tôi có dịp tìm hiểu cơ sở này và gặp gỡ một số bệnh nhân với những căn bệnh khác nhau, giới tính, tuổi tác và vùng miền khác nhau. Từ bấy đến nay, có tổng cộng 30.000 người từ 34 tỉnh thành trong cả nước đến đây chữa bệnh. Tôi xin ghi lại rất vắn tắt một số trường hợp sau:
1- Bà Nguyễn Thị Chức, 60 tuổi ở xã Mỹ Lộc, Phù Mỹ, Bình Định bị bệnh rối loạn tiền đình, viêm đa khớp, viêm loét dạ dày và đại tràng,... Bà Chức đã đi chữa trị ở nhiều nơi trong nhiều năm tốn kém khá nhiều tiền bạc mà không khỏi. Năm 2005 bà vào chữa bệnh tại cơ sở Hội Vân. Sau khi được hướng dẫn về nhà tiếp tục luyện tập 12 tháng liền, các bệnh trên đều thuyên giảm, đi đứng vững vàng, ăn ngủ được, tinh thần thoải mái.
2- Ông Nguyễn Văn Châu, 53 tuổi ở Phù Cát, Bình Định bị bệnh gout rất nặng, sưng hết đầu khớp chân tay. Ông đi điều trị ở nhiều bệnh viện trong và ngoài nước nhưng không khỏi. Sau ba tháng luyện tập ở Hội Vân, ông Châu đã đi lại được, làm được một số việc không phải có người giúp đỡ. Sau sáu tháng, sức khỏe của ông trở lại bình thường. Hiện nay ông là một chủ cơ sở sản xuất.
3- Ông Lê Văn Mạnh, 50 tuổi ở Duy Xuyên, Quảng Nam. Lúc đầu ông Mạnh chỉ bị viêm sung huyết hang vị dạ dày do uống quá nhiều rượu. Sau khi điều trị ở nhiều nơi, dùng nhiều loại thuốc chẳng những bệnh cũ không khỏi mà còn phát sinh thêm nhiều bệnh mới như viêm co thắt đại tràng, viêm gan B, suy thận độ 2, gai đốt cột sống, rối loạn thần kinh tiêu hóa. Tháng 6/2007, ông Mạnh vào Hội Vân. Sau 11 tháng luyện tập tại đây, các bệnh trên đều suy giảm.

Đặng Xuân Tuyên
67 tuổi ở số nhà 24, tổ 16, phố Sa Đéc, phường Hùng Vương,
thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Nguồn: Báo Tiền Phong.