Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

RỒNG LẠC CẢNH ĐẠI NAM VĂN HIẾN


2 nhận xét:

Unknown nói...

LỄ TỔ ĐẦU NĂM – NÉT ĐẸP VĂN HOÁ

Dân gian có câu “Mùng Một lễ Cha, mùng Hai lễ Mẹ, mùng Ba lễ Thầy” để nhắc nhở con cháu, họ tộc cho dù có bận bịu gì đi nữa thì những ngày đầu xuân mới, cũng nên dành ít nhiều thời gian để tưởng nhớ về ông bà, tổ tiên, cha mẹ.

Tương tự tinh thần đó, với con người Trường Sinh học thì “Lễ Tổ đầu năm” thường diễn ra vào trưa ngày mùng Ba Tết là nét đẹp văn hóa thiền môn được duy trì tại nhiều tụ điểm ngồi tập, câu lạc bộ, lớp học, hay là tại gia đình của một hướng dẫn viên nào đó. Các đồng môn tụ tập nhau từ khoảng 11 giờ trưa mùng Ba Tết, chào hỏi, chúc tụng, động viên nhau đầu năm rồi đúng 12 giờ trưa cùng ngồi tập một cữ chừng 60 phút. Xong xuôi mọi người có thể tiếp tục trao đổi kinh nghiệm hoặc tiếp tục đi thăm hỏi, chúc xuân lẫn nhau tại tư gia.

Nếp sống, nét đẹp văn hóa ngày Tết này nhằm mục đích nhắc nhở, giáo dục cho đồng môn hậu học hãy noi theo hạnh nguyện “tôn sư trọng đạo” của các bậc tiền nhân, những người đi trước,… được lắng lòng để nghe những lời huấn thị của các bậc trưởng lão, tiền bối và để lấy đó làm hành trang tu tập.

NGƯỜI ĐỒNG MÔN

Người Đồng Môn nói...

CHÚC XUÂN

Hôm nay khai phím mừng Xuân
Chúc anh, chúc chị xa gần mến thương
Chúc đồng môn khắp muôn phương
Trường Sinh tu tập trên đường quang minh.
Chúc Câu lạc bộ nhà mình
Lời vàng mang nặng nghĩa tình nước non.
Chúc Trường Sinh học chấm com (*)
Mang đầy hơi ấm tình thương bao người.
Chúc bạn đọc khắp muôn nơi
Tập Trường Sinh học cho đời mãi Xuân.
Đồng môn Năng lượng xa gần
Cùng nhau nâng bút mừng Xuân đôi dòng.

NGƯỜI ĐỒNG MÔN

(*): http://truongsinhhocds.blogspot.com